Những điều thú vị khi đi du học Nhật Bản

Khám phá những điều thú vị khi đi du học Nhật Bản là một trong những điều mà được khá nhiều bạn trẻ quan tâm khi đặt chân đến đất nước xinh đẹp này. Ngoài việc được tiếp cận với nền giáo dục của quốc gia phát triển thì sinh viên còn có cơ hội được khám phá những điều thú vị khi đi du học Nhật Bản.
Hãy cùng du học Hoàng Dương đến với đất nước của ngọn núi Phú Sĩ và khám phá những điều thú vị để thấy được vì sao Nhật Bản là một cường quốc hàng đầu về văn hóa và kinh tế trên toàn thế giới nhé!
Những điều thú vị khi đi du học Nhật Bản

Khám phá những điều thú vị khi đi du học Nhật Bản

Tên gọi của đất nước
Nghĩa gốc của từ “Nhật Bản” theo tiếng Nhật cổ có nghĩa là “gốc của Mặt Trời”, đó cũng là lý do vì sao Nhật Bản còn được gọi là “đất nước Mặt Trời mọc”.
Giáo dục Nhật Bản đứng hàng đầu thế giới.
Điều này được thể hiện ở tỷ lệ biết chữ ở Nhật Bản gần như 100%, một tỉ lệ mơ ước của rất nhiều quốc gia. Giáo dục ở đây cũng nổi bật bởi tính cạnh tranh rất cao, đặc biệt trong các kì thi tuyển sinh Đại học, điển hình là các kì thi tuyển của hai trường Đại học uy tín và hình thành lâu nhất ở Nhật đó là đại học Tokyo và đại học Kyoto.
Dẫn đầu thế giới trong ngành khoa học robot.
Đây là quốc gia sở hữu hơn nửa số robot cho công nghiệp sản xuất của thế giới. Nhật Bản đã phát minh ra QRIO, ASIMO và Aibo.
Ẩm thực Nhật Bản hấp dẫn
Ẩm thực Nhật thường được biết đến với các món ăn nổi tiếng như sushi, trà đạo và các loại bánh làm từ bột gạo. Tuy nhiên, những điều thú vị tại Nhật Bản là nơi đây nổi tiếng với những món ăn khá nguy hiểm như gỏi cá nóc (Fugu sashi). Với món ăn này, cần phải có một con mắt thật tinh tường để loại đi những chất độc. Đã bao người phải bỏ mạng vì ăn phải chất độc của món Fugu này. Ở trung tâm Tokyo có rất nhiều nhà hàng chế biến món này. Thực khách sẽ tấm tắc khen ngon nếu họ còn sống sau khi ăn món này. Hay món thịt ngựa sống cũng khá phổ biến ở Nhật Bản, người ta cắt lát mỏng và ăn sống, nó được gọi là basashi…
Đất nước của những hòn đảo và núi lửa.
Một trong những điều thú vị tại Nhật Bản phải kể tới là hơn 70% diện tích Nhật Bản bao gồm các ngọn núi, trong đó có 200 ngọn núi lửa khiến đất nước này liên tục hứng chịu thiên tai. Bên cạnh đó, đất nước  Nhật Bản còn được biết đến là “đất nước nghìn đảo” với hơn 6.800 hòn đảo.
Đất nước của động đất và sóng thần.
Với vị trí địa lý của Nhật Bản khiến nơi đây là quốc gia xảy ra nhiều thiên tai nhất thế giới. Hai mối đe dọa nghiêm trọng nhất là động đất và sóng thần. Mỗi năm Nhật Bản phải chịu 7500 trận động đất nhẹ, riêng Tokyo có đến 150 trận.
Người Nhật rất coi trong giao tiếp.
Người Nhật nổi tiếng là rất coi trọng giao tiếp, nổi bật là văn hóa chào hỏi. Người Nhật thường cúi chào bằng cách gập người xuống và độ hạ thấp tùy thuộc địa vị xã hội của cả hai người. Đây là một dấu hiệu quan trọng để tỏ sự kính trọng.
Để biết thêm thông tin về đất nước Nhật Bản hay bạn có những thắc mắc gì cần lời giải đáp, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.
Mọi chi tiết xin liên hệ :
CÔNG TY CP HỢP TÁC VIỆT-NHẬT HOÀNG DƯƠNG
D/C: số 06 Đường Phượng Hoàng, Trung Đô, tp Vinh, NA.
Điện thoại: 0383 830688 hoặc 094.11.66.377 hoặc 094.11.66.977

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phỏng vấn du học Nhật Bản có khó không ?

Phỏng vấn du học Nhật Bản có khó không ?

Xin visa du học Nhật Bản tại Nghệ An